Theo hãng truyền thông The Information, trong nửa đầu năm nay, doanh thu của nền tảng thương mại điện tử thời trang trực tuyến Shein chỉ đạt tốc độ tăng trưởng 23%, so với mức tăng 40% của cùng kỳ năm trước. Shein đang chuẩn bị cho đợt niêm yết tại London.
The Information cho biết, tăng trưởng doanh thu của Shein chậm lại, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt từ trang web mua sắm giá rẻ Temu của Trung Quốc, vốn đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây tại thị trường Mỹ.
Lợi nhuận của Shein đã giảm hơn 70% xuống chỉ còn chưa đến 400 triệu USD trong nửa đầu năm nay. Doanh thu trong giai đoạn này đạt 18 tỷ USD.
Shein đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng nhờ mô hình kinh doanh chi phí thấp là gửi bưu kiện đến khách hàng trên toàn thế giới trực tiếp từ các nhà máy ở Trung Quốc.
Shein được định giá 66 tỷ USD trong vòng huy động vốn vào năm ngoái và đã tổ chức các cuộc họp không chính thức với các nhà đầu tư trong tháng này để chuẩn bị cho một đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại London.
Tuy nhiên, Shein chưa công bố chính thức báo cáo kết quả kinh doanh toàn cầu của mình.
Shein tập trung vào mô hình kinh doanh thời trang nhanh, sản xuất và bán quần áo với tốc độ nhanh chóng, giá rẻ để đáp ứng các xu hướng thời trang mới nhất.
Sở Công Thương TP HCM cho rằng cần có chế tài mạnh nếu các sàn như Shopee, nền tảng xuyên biên giới như Temu khuyến mại vượt quy định, cạnh tranh không lành mạnh.
Samsung Electronics, nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới, đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên trường quốc tế và những thách thức chính trong nội bộ doanh nghiệp.
Đây là một trong những nội dung về chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối đến năm 2030 nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ chuỗi khối.
Các sàn thương mại điện tử buộc phải đăng ký khi hoạt động nhưng Temu vẫn chưa thực hiện quy định này, dù đã có app cho người dùng Việt mua bán.