Kinh doanh & Thị trường 28/11/2024 10:05

VinFast muốn ngày càng bỏ xa các đối thủ tại Việt Nam, ra tiếp xe nhỏ hơn VF3, sẽ có MPV điện 7 chỗ

Bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu tiết lộ về chiến lược phát triển dòng xe Green chuyên biệt cho phân khúc dịch vụ.

Gần đây, có thông tin VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện nhỏ hơn VF 3. Thực hư việc này ra sao, thưa bà?

Đúng vậy. Tới đây chúng tôi sẽ giới thiệu mẫu xe M-Green, một dòng xe gọn hơn một chút so với VF 3 và mức giá rẻ hơn đáng kể. “M” ở đây nghĩa là “mini”, đây là sản phẩm được thiết kế để phục vụ nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ, chẳng hạn như chạy taxi hoặc các nền tảng gọi xe công nghệ.

Điểm đặc biệt của M-Green là khả năng tối ưu hóa chi phí đầu vào, chi phí vận hành, thiết kế phù hợp với nhu cầu di chuyển của thị trường dịch vụ. Ngoài M-Green, chúng tôi cũng định vị dòng xe Green là lựa chọn chuyên biệt cho dịch vụ vận tải, bao gồm cả các mẫu xe tương lai như LimoGreen – một mẫu xe MPV điện 7 chỗ phục vụ nhu cầu xe dịch vụ cao cấp.

 VF 3. (Ảnh: VinFast cung cấp).

Một vài công ty taxi đã đặt mua VF 3 để chạy dịch vụ. Vậy tại sao VinFast phải tung ra mẫu xe nhỏ phân khúc dịch vụ như M-Green thay thế?

Dù đều là xe nhỏ, giá dễ tiếp cận nhưng định vị và mục đích của hai dòng xe khác hẳn nhau. Trong khi VF 3 được định vị là xe cá nhân và tiện dụng, phù hợp là chiếc xe thứ hai cho gia đình, hoặc là chiếc xe đầu tiên của các bạn trẻ thì M-Green được nghiên cứu và phát triển tối ưu cho việc chuyên chạy dịch vụ ngay từ đầu nên sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. 

Năm 2024, bên cạnh kỷ lục bán hàng của VF 3, các mẫu xe điện khác của VinFast đều có doanh số tích cực. Vậy mục tiêu của VinFast trong năm 2025 là gì, thưa bà?

Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là giữ vững vị trí số 1 và ngày càng bỏ xa các đối thủ tại thị trường Việt Nam. Trên thị trường quốc tế, chúng tôi kỳ vọng sẽ trở thành một thương hiệu xe điện phổ biến tại các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, và Đông Nam Á.

Chúng tôi đang không ngừng nghiên cứu, phát triển những sản phẩm mới. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm và chiến lược dài hạn, tôi tin rằng VinFast sẽ hiện thực hóa được các mục tiêu này.

VinFast có dự định gì để tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường quốc tế?

Chúng tôi đang đẩy mạnh đầu tư vào mạng lưới phân phối, cơ sở hạ tầng sạc điện và dịch vụ hậu mãi tại các thị trường quốc tế. Đồng thời, VinFast cũng hợp tác với các đối tác hàng đầu để phát triển các công nghệ tiên tiến, hướng tới mục tiêu sản phẩm của chúng tôi không chỉ cạnh tranh mà còn trong nhóm dẫn đầu trong phân khúc xe điện toàn cầu.

Xin cảm ơn bà!

Đức Huy
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 23/08/2025 10:26
Doanh số bán xe BYD chỉ đạt 45% so với mục tiêu

Trong 7 tháng năm 2025, doanh số bán xe của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD đạt 2,49 triệu xe, chỉ đạt khoảng 45% mục tiêu cả năm là 5,5 triệu xe.

Kinh doanh & Thị trường 23/08/2025 09:25
KIDO lập liên doanh AI với đối tác Trung Quốc

KIDO hợp tác với Yuguang Tongchen lập liên doanh AIRO, đưa trí tuệ nhân tạo vào sản xuất phim, quảng cáo tại Việt Nam, với tham vọng doanh thu tỷ USD.

Kinh doanh & Thị trường 23/08/2025 09:10
Đại hội cổ đông Vinahud bất thành

ĐHĐCĐ thường niên 2025 lần 1 của Vinahud không đủ điều kiện tiến hành do số cổ đông tham gia chỉ chiếm 31,52% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Kinh doanh & Thị trường 23/08/2025 08:10
Hiện trạng 3 khu đất đề xuất xây trung tâm hành chính TP HCM

Ba khu đất được UBND TP HCM đề xuất ở phường An Khánh, Thủ Đức, Cát Lái, có nơi chỉ là đất trống, nhà máy hoặc sẵn hạ tầng.

QUẢNG CÁO
QUẢNG CÁO