Theo dữ liệu tổng hợp từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10-25%, xếp thứ 7 trên thế giới.
Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất trong khu vực Đông Nam Á nằm trong top 10, vượt xa những đối thủ khác trong khu vực như Philippines (xếp thứ 18), Singapore (xếp thứ 25), Thái Lan (xếp thứ 36), Indonesia (xếp thứ 37), Malaysia (xếp thứ 39).
Việt Nam xếp thứ 7 trong tốp 10 điểm đến có mức tăng trưởng hàng đầu thế giới. (Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)
Top 10 thành phố của Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất gồm: TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế.
Trong khi đó, Vũng Tàu và Ninh Bình là hai điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất (tăng trên 75%). Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Anh, Đài Loan, Malaysia, Hồng Kông.
Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam. (Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)
Một số yếu tố khiến Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế phải kể đến sự đa dạng, hấp dẫn về sản phẩm, từ du lịch văn hóa, thiên nhiên, biển đảo, thành phố, cho đến những sản phẩm mới như du lịch nông nghiệp, đường sắt, chăm sóc sức khỏe, thể thao… đều có sức hút lớn đối với du khách quốc tế.
Hạ tầng du lịch Việt Nam ngày càng được đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại, kết nối giao thông đường hàng không, đường bộ, đường biển, sự mở rộng các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn trên thế giới với Việt Nam... tạo thuận lợi cho du khách quốc tế tiếp cận Việt Nam.
Đặc biệt chính sách về thị thực và xuất nhập cảnh ngày càng thông thoáng là điểm sáng trong mắt bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia có tình hình an ninh, trật tự ổn định, là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với du khách quốc tế hiện nay.
Đồng thời, trong thời gian qua, ngành du lịch đã tích cực triển khai hàng loạt chiến dịch xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến với du khách quốc tế. Hiện nay, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang tổ chức chương trình phát động thị trường giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Pháp, Ý, Thụy Sỹ từ ngày 3-14/5.
Trong 4 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đón trên 7,6 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước.
Cùng với tin vui Du lịch Việt Nam xếp hạng 7 trên thế giới về tăng trưởng lượng tìm kiếm điểm đến đã mang đến những tín hiệu tích cực cho ngành du lịch trong những tháng đầu năm 2025 - một năm quan trọng đối với toàn ngành nỗ lực hoàn thành mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế, góp phần vào thực hiện mục tiêu tăng trưởng GDP 8% của Chính phủ năm nay.
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho biết sẽ ứng dụng triệt để công nghệ, phân tích dữ liệu và mức độ hoàn thành KPI để đánh giá cán bộ, công chức.
Bức tranh kinh tế TP HCM 4 tháng đầu năm ghi nhận nhiều điểm sáng, đặc biệt ở các ngành công nghiệp và dịch vụ.
Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết Việt Nam hiện có nhu cầu mua sắm hàng hóa, trang thiết bị, dịch vụ từ Mỹ với số lượng lớn, giá trị cao và ổn định. Đây đều là những sản phẩm Mỹ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhận định việc sáp nhập các đơn vị hành chính chỉ là bước đầu, thách thức lớn nhất nằm ở khâu tổ chức lại bộ máy và bố trí cán bộ.