Ngày 24/1, HĐND tỉnh Bắc Giang tổ chức kỳ họp lần thứ 24 (kỳ họp chuyên đề) để quyết định một số nội dung liên quan đến công tác cán bộ thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.
Tại kỳ họp, ông Phạm Văn Thịnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Bắc Giang đã được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026, với tỷ lệ 100% đại biểu dự kỳ họp tán thành.
Ông Phạm Văn Thịnh sinh năm 1981, quê tại xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Ông là Thạc sĩ Kinh tế, Cử nhân Tài chính ngân hàng, có trình độ lý luận chính trị Cao cấp.
Sau khi trải qua nhiều vị trí công tác tại Sở Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang, từ tháng 3/2013, ông Phạm Văn Thịnh đã đảm nhiệm một số chức vụ như: Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Động; Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa; Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh.
Từ tháng 10/2020 đến nay, ông là Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Bắc Giang, đại biểu Quốc hội khóa XV và Uỷ viên Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội.
Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh Bắc Giang đã tiến hành bãi nhiệm đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX và bãi nhiệm Uỷ viên UBND tỉnh Bắc Giang, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Lê Ô Pích, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Sơn Động do bị kỷ luật trước đó.
Đồng thời, HĐND tỉnh Bắc Giang miễn nhiệm Uỷ viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Nguyễn Quốc Toản, nguyên Giám đốc Công an tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khu vực TP Bắc Giang do chuyển công tác.
Một số công trình trọng điểm của Hà Nội hiện vẫn chỉ đạt tỷ lệ giải ngân thấp và còn nhiều vướng mắc về giải phóng mặt bằng.
Làn sóng FDI thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, xu hướng thu hút FDI trên thế giới đang thay đổi theo hướng xanh, bền vững, công nghệ cao, công nghệ mới.
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu xử lý người làm chậm tiến độ sân bay Long Thành, không để người thiếu trách nhiệm cản đường và nhắc nhở "ai không làm được thì đứng ra một bên".
Sân bay Gia Bình, Bắc Ninh vừa được bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.