GMA News dẫn nguồn tin từ đội ngũ Cộng Cà Phê Philippines, cửa hàng đầu tiên của chuỗi đồ uống này sẽ khai trương vào giữa tháng 2/2024 tại Gateway 2 Mall, Quezon City. Menu và các thông tin chi tiết khác chưa được tiết lộ.
Hiện phía Cộng Cà Phê chưa có thông tin chính thức về lộ trình này.
Được thành lập tại Việt Nam từ năm 2007, Cộng Cà Phê nổi tiếng với phong cách thiết kế quán với những món đồ của thời bao cấp như ca nhôm, gối họa tiết con công, ngôi sao năm cánh… Phong cách này gắn liền với một thời kỳ lịch sử của đất nước, gợi nhiều liên tưởng cho người nước ngoài về Việt Nam.
Năm 2018, chuỗi cà phê tiến vào thị trường đồ uống xứ sở Kim chi, với cửa hàng đầu tiên tại thủ đô Seoul. Từ đó đến nay, những món đồ uống như cốt dừa cà phê, nâu đá, đen đá... của Việt Nam được Cộng cà phê mang tới nhiều nhiều thành phố khác nhau của Hàn Quốc.
Bên cạnh 63 cửa hàng ở Việt Nam, Cộng đã có 16 cửa hàng tại Hàn Quốc với Seoul (3 cửa hàng), Gyeonggi (3 cửa hàng) và Busan (4 cửa hàng). Tiếp nối thành công ở Hàn Quốc, năm 2019, Cộng tiếp tục mở rộng sang thị trường Malaysia với các cửa hàng đặt tại Kuala Lumpur (2) và Selangor (1).
Tháng 10/2023, Cộng Cà Phê thông báo mở cửa hàng đầu tiên tại Toronto (Canada), đánh dấu thị trường quốc tế thứ ba mà chuỗi cà phê này đặt chân tới. Cửa hàng tại Canada là cơ sở thứ 20 của Cộng Cà Phê tại thị trường nước ngoài.
Chuỗi cà phê này được vận hành bởi Công ty TNHH Cộng Cà Phê. Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về thành lập doanh nghiệp, đơn vị này được thành lập vào ngày 21/11/2014. Trụ sở doanh nghiệp được đặt tại quận Đống Đa, TP Hà Nội.
Hiện công ty có vốn điều lệ là 5 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc là bà Nguyễn Thị Kim Dung (sinh năm 1975). Bà Dung cũng là cổ đông lớn nhất với mức vốn góp 3 tỷ đồng, tương đương 60% vốn điều lệ. Cổ đông còn lại là Nguyễn Vũ Dương với mức 2 tỷ đồng.
Công ty này còn có một đơn vị trực thuộc là Văn phòng đại diện Công ty TNHH Cộng cà phê. Bà Kim Dung cũng là người đứng đầu đơn vị này.
Dù có mặt trên thị trường từ sớm, song quy mô doanh thu và mạng lưới chuỗi của Cộng Cà Phê còn khá khiêm tốn so với những tên tuổi như Highlands, Phúc Long,… Doanh thu, lợi nhuận Cộng Cà Phê được cải thiện qua từng năm.
Cụ thể, năm 2022, Cộng Cà Phê ghi nhận doanh thu đạt 11 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2021 và giảm 12% so với năm 2020. Tới năm 2023, doanh thu chuỗi tăng 44% so với năm 2022, đạt 15 tỷ đồng, theo Vietdata.
Về lợi nhuận, năm 2020, Cộng lỗ 20 tỷ đồng, sau đó giảm lỗ xuống 670 triệu đồng vào năm 2021 và ghi nhận lợi nhuận dương 1 tỷ đồng vào năm 2022.
Tiến ra thị trường nước ngoài đang là xu hướng lựa chọn cho nhiều chuỗi đồ uống Việt. Năm 2022, Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bắt đầu có những động thái đầu tiên với thị trường Trung Quốc. Riêng trong tháng 7 năm ngoái, Trung Nguyên Legend liên tiếp khai trương gần 10 cửa hàng cà phê mới tại Mỹ và Trung Quốc.
Trung Nguyên cho biết trong năm 2024, doanh nghiệp đặt mục tiêu có 130 cửa hàng tại Trung Quốc. Chiến lược dài hơi, tập đoàn muốn có 1.000 cửa hàng Trung Nguyên tại đất nước tỷ dân.
Tháng 9 cùng năm, Trung Nguyên lên kế hoạch thâm nhập thị trường Australia, Canada đồng thời xúc tiến mở cửa hàng mới tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp, Đông Nam Á,…
Ngoài ra, chuỗi trà và cà phê Phúc Long, sau khi về tay Masan Group, đã mở cửa hàng đầu tiên tại Mỹ. Đó cũng là cửa hàng quốc tế duy nhất của Phúc Long tính đến thời điểm hiện tại.
Xuất khẩu ô tô của nước này sẽ tăng chậm lại, với mức tăng 5,8% trong năm 2025, đạt khoảng 6,2 triệu xe.
Camera giao thông do Viettel High Tech phát triển đã được triển khai thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Thái Nguyên, Hải Phòng, Huế,
Tổng doanh thu VTV năm 2024 ước đạt hơn 3.640 tỷ đồng, thực hiện được 99% kế hoạch.
Thị trường F&B tại Việt Nam đang trở thành tâm điểm cạnh tranh khốc liệt khi các thương hiệu lớn như Mixue, Haidilao và Luckin Coffee không ngừng mở rộng sự hiện diện.