Ngày 2/1, UBND tỉnh Quảng Trị đã làm việc với CTCP Tập đoàn Long Thuận để nghe báo cáo kết quả khảo sát, nghiên cứu đề xuất dự án Bến cảng tổng hợp Nam Cửa Việt và Khu kho bãi, hậu cần cảng thuộc khu bến cảng Cửa Việt, theo Báo Quảng Trị.
Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Nam Cửa Việt và Khu kho bãi, hậu cần cảng được dự kiến triển khai xây dựng tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong, do CTCP Cảng tổng hợp Nam Cửa Việt thuộc CTCP Tập đoàn Long Thuận làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư khoảng 934,5 tỷ đồng.
Trong đó, khu bến cảng được xây dựng trên diện tích 16,69 ha, gồm hai cầu cảng tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 5.000 tấn, công suất thiết kế 2,7 triệu tấn/năm; khu kho bãi, hậu cần cảng dự kiến triển khai trên diện tích 8,74 ha.
Cảng tổng hợp Nam Cửa Việt sẽ phục vụ nhu cầu tập kết, lưu kho, lưu bãi, các dịch vụ logistics, trung tâm phân phối hàng hóa, dịch vụ thông quan hàng bưu chính, chuyển phát nhanh...
Tại buổi làm việc, đại diện CTCP Cảng tổng hợp Nam Cửa Việt đề nghị UBND tỉnh cùng các Sở, ban, ngành liên quan xem xét, thẩm định và sớm có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án để nhà đầu tư có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Đồng thời, chủ đầu tư dự án cũng đề nghị các cơ quan có ý kiến với Bộ Giao thông Vận tải xem xét thẩm định, phê duyệt Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Quảng Trị cập nhật, điều chỉnh lại chiều dài tuyến đê chắn cát phía Nam từ 980 m thành 430 m làm cơ sở cập nhật vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và thu hồi đất phục vụ dự án.
Bên cạnh đó, địa phương cần tập trung nguồn vốn, sớm triển khai tuyến đường kết nối và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ đến ranh giới của dự án, hỗ trợ nhà đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng,...
Ông Hà Sỹ Đồng, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định, địa phương luôn ủng hộ và ưu tiên các dự án trên lĩnh vực vận tải biển và logistic để khai thác các lợi thế của tỉnh. Vì vậy, địa phương đề nghị nhà đầu tư sớm hoàn thiện hồ sơ chứng minh tài chính, làm rõ một số nội dung liên quan đến nguồn hàng, các thông số kỹ thuật đảm bảo vận hành khu vực cảng, tránh chồng chéo trong hoạt động giữa các cảng.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị giao các Sở, ban, ngành liên quan hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trong quý I năm nay và báo cáo UBND tỉnh để tiến hành các bước tiếp theo.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Sở Giao thông vận tải và Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh làm việc với Cục Hàng hải rà soát các vấn đề liên quan đến quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước, sớm đề xuất UBND tỉnh báo cáo Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh, bổ sung, tạo điều kiện thuận lợi trong việc nghiên cứu triển khai các dự án.
Theo kế hoạch, tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hoá - Sầm Sơn và Quảng Xương - Tĩnh Gia được xây dựng từ năm 2021 - 2024 nhưng từ ngày 12/1/2024 đến nay, nhà đầu tư không triển khai thi công nên dự án không thể hoàn thành đúng thời hạn của hợp đồng.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Vinh Quang (giai đoạn 1), thành phố Hải Phòng có quy mô diện tích là 226,01ha, vốn đầu tư 3.550,804 tỷ đồng.
Ban chỉ đạo Chính phủ yêu cầu bộ ngành, địa phương giảm tối thiểu 20% công chức, viên chức để giảm biên chế theo phương án sắp xếp, tinh gọn bộ máy.
Các tổ chức, doanh nghiệp liên tiếp thông báo thưởng đội tuyển Việt Nam hàng tỷ đồng ngay sau chiến thắng Thái Lan, vô địch ASEAN Cup 2024.