Kinh doanh & Thị trường 30/10/2025 14:04

Doanh nghiệp Việt dẫn dắt quá trình hiện đại hóa bán lẻ

Tại Diễn đàn Chính sách phát triển thương mại trong nước diễn ra ngày 28/10 trong khuôn khổ Hội chợ Mùa thu, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước nhấn mạnh vai trò của nhà bán lẻ nội địa. Trong đó, WinCommerce nổi lên là doanh nghiệp điển hình thực hiện Nghị Quyết 68 trong lĩnh vực bán lẻ, là mạch nối quan trọng giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, thúc đẩy nền kinh tế tiến lên tiêu chuẩn chất lượng cao hơn.

Diễn ra từ 25/10 đến 04/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC, Hà Nội), Hội chợ Mùa thu là sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất từ trước đến nay do Bộ Công Thương chủ trì. Với quy mô hơn 130.000 m², gần 3.000 gian hàng và dự kiến thu hút đến 500.000 lượt khách/ngày. Đây là điểm nhấn về xúc tiến thương mại ở quy mô quốc gia nhằm thúc đẩy sản xuất, kích cầu, tăng trưởng tiêu dùng, qua đó đóng góp vào sự tăng trưởng chung của nề kinh tế, giúp đạt mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% trở lên trong năm 2025 và 10% trong các năm tiếp theo.

 Ảnh: Masan.

Lan tỏa lối sống hiện đại, tôn vinh thương hiệu Việt chất lượng cao

Tại phân khu “Thu Thịnh Vượng” – được xem là “trái tim” của hội chợ, WinMart (chuỗi bán lẻ thuộc WinCommerce, công ty thành viên Tập đoàn Masan) giới thiệu các mặt hàng thiết yếu gồm thực phẩm, hàng tiêu dùng, đồ uống, bánh kẹo, hóa mỹ phẩm… trong không gian mua sắm hiện đại.

Tham gia Hội chợ Mùa thu, WinMart tái hiện không gian siêu thị hiện đại trên diện tích gần 200m², phục vụ khách tham quan hơn 20.000 nhu yếu phẩm có mặt trong đời sống hằng ngày của hàng chục triệu gia đình Việt Nam. Trung bình, mỗi ngày gian hàng WinMart thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mua sắm.

Khu vực thực phẩm tươi sống được bày trí bắt mắt với các thương hiệu Việt Nam chất lượng cao: sản phẩm rau củ quả từ các nông trường công nghệ cao của WinEco đạt chuẩn VietGAP, Organic và GlobalG.A.P, thịt ủ mát MEATDeli được sản xuất từ nguồn nguyên liệu heo hơi đầu vào từ trang trại đạt tiêu chuẩn VietGAP/GlobalGAP trên dây chuyền chế biến theo công nghệ thịt ủ mát Châu Âu.

Bên cạnh đó, WinMart giới thiệu không gian mua sắm các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), nơi tôn vinh giá trị của hàng Việt địa phương. Khách tham quan có cơ hội khám phá và thưởng thức các sản phẩm đặc trưng của nhiều vùng miền như hạt điều rang củi Hải Bình, bún gạo Nàng Hương, cà pháo muối Tâm Đức…

Tất cả những sản phẩm này đồng thời được bày bán rộng rãi tại hệ thống siêu thị WinMart trên toàn quốc. Qua đó, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa và quảng bá các thương hiệu được người Việt tin yêu đến đông đảo người tiêu dùng.

Check – in tại gian hàng WinMart, chị Nguyễn Hương Mai (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) chia sẻ: “Đi đâu cũng dễ dàng gặp WinMart, mua sắm rất tiện vì hàng hóa đa dạng. Tôi hay ghé khu đồ ăn sẵn. Món ăn hợp khẩu vị, nhiều lựa chọn hợp xu hướng tiêu dùng hiện đại.”

 Ảnh: Masan.

Hạ tầng bán lẻ – mắt xích của tiêu dùng hiện đại

Tại Diễn đàn Chính sách phát triển thương mại trong nước diễn ra ngày 28/10 trong khuôn khổ Hội chợ Mùa thu, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước nhấn mạnh thị trường nội địa không chỉ là nền tảng mà còn là không gian quan trọng để hiện thực hóa các mục tiêu về phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Nhận xét về vai trò của doanh nghiệp bán lẻ nội địa, ông Tuấn cho biết: “Các chuỗi bán lẻ nội địa như WinMart không chỉ giữ thị phần cho doanh nghiệp Việt mà còn là mạch nối quan trọng giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, thúc đẩy nền kinh tế tiến lên tiêu chuẩn chất lượng cao hơn. WinCommerce là một trong những doanh nghiệp tiên phong triển khai Nghị quyết 68 trong lĩnh vực bán lẻ, góp phần hiện đại hóa hạ tầng tiêu dùng quốc gia.”

Sau 11 năm hoạt động, WinMart/WinMart+/WiN đã trở thành chuỗi bán lẻ hiện đại có độ phủ lớn nhất Việt Nam với gần 4.500 điểm bán tại 34 tỉnh thành, phục vụ khoảng 32 triệu lượt khách mỗi tháng và có hơn 11 triệu khách hàng hội viên. Các sản phẩm đều được kiểm soát chất lượng, nguồn gốc xuất xứ với quy định nghiêm ngặt từ khâu đầu vào, kho trung chuyển đến điểm bán. Người tiêu dùng được tiếp cận mô hình bán lẻ chuẩn mực và yên tâm về chất lượng hàng hóa.

Việc chuỗi bán lẻ nội địa liên tục mở rộng được đánh giá góp phần quan trọng trong việc thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân – từ mua hàng truyền thống sang lựa chọn kênh hiện đại, ưu tiên hàng hóa rõ nguồn gốc, an toàn và tiện lợi.

Không chỉ là chuỗi bán lẻ hiện đại có độ phủ lớn nhất cả nước, WinMart/WinMart+ trở thành một mắt xích quan trọng trong hạ tầng tiêu dùng quốc gia. Cộng hưởng sức mạnh từ hệ sinh thái Masan, WinCommerce sở hữu lợi thế logistics từ công ty SUPRA – hệ thống vận hành hiện đại giúp tối ưu tốc độ cung ứng, giảm chi phí trên mỗi sản phẩm và nâng cao sức cạnh tranh dài hạn. Từ đó, WinMart kết nối hàng chục triệu hộ gia đình với sản phẩm thiết yếu, dịch vụ chất lượng cao và phong cách sống tiện nghi, hiện đại hướng đến hơn 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thùy Hương - Giám đốc Vận hành WinCommerce Miền Bắc cho biết: Là cầu nối cung ứng nhu yếu phẩm chất lượng cao trong không gian mua sắm văn minh, tiện lợi, WinMart mong muốn góp phần vào quá trình hiện đại hóa bán lẻ, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển hiện đại của Việt Nam.”

Bích Thu
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 30/10/2025 20:16
[LIVE] Talkshow: TOD - Từ xu hướng toàn cầu đến cơ hội đầu tư bất động sản dài hạn

Talkshow “TOD – Từ xu hướng toàn cầu đến cơ hội đầu tư bất động sản dài hạn” do Trang TTĐTTH VietnamBiz tổ chức, với sự tham gia của ông Nguyễn Hoàng, Phó Giám đốc Học viện Eagle Academy (Điều phối chương trình) cùng hai diễn giả là Lawrence Lennon, Giám đốc Bộ phận Thị trường vốn, CBRE Việt Nam và ông Ben Gray, Trưởng Bộ phận Thị trường vốn, Knight Frank Việt Nam.

Kinh doanh & Thị trường 30/10/2025 18:52
Kết quả Vietlott Power 6/55 ngày 30/10/2025: Cả hai giải Jackpot đều không có chủ nhân trúng thưởng

Trong kỳ quay số mở thưởng sản phẩm Vietlott Power 6/55 hôm nay (30/10/2025), giải thưởng jackpot 1 trị giá hơn 46.373.178.900 đồng và Jackpot 2 hơn 3.287.121.650 đồng đều vô chủ.

Kinh doanh & Thị trường 30/10/2025 15:22
Tệp khách hàng Gen Alpha của ngành cà phê hòa tan Việt Nam

Theo khảo sát của Cốc Cốc, 60% ứng viên Gen Alpha cho biết đã từng uống cà phê hòa tan và họ thích cà phê sữa nhất với 74% lựa chọn. Do chưa trưởng thành (13 – 17 tuổi) nên họ là nhóm tuổi có tần suất uống hàng ngày thấp nhất – 10%; song động lực uống cà phê để tỉnh táo lại cao nhất – 49%.

Kinh doanh & Thị trường 30/10/2025 14:40
Lâm Đồng cập nhật tiến độ loạt dự án ở khu vực Mũi Né

Khu đô thị thương mại, dịch vụ mới Hàm Tiến - Mũi Né (khu III) của Sun Group đang vướng mắc đền bù tại quỹ đất dọc 2 bên đường 706B cũ, nay là đường Võ Nguyên Giáp.

QUẢNG CÁO
QUẢNG CÁO