Giá phân bón ngày 6/10 phân NPK 20 - 20 -15 +TE duy trì ở mức giá cao

Giá phân bón hôm nay (6/10) không ghi nhận điều chỉnh mới ở thị trường cả nước. Theo đó, phân NPK 20 - 20 - 15 + TE tại khu vực Đông Nam Bộ - Tây Nguyên được giao dịch ở mức giá cao nhất là 890.000 - 930.000 đồng/bao.

Tại khu vực Đông Nam Bộ - Tây Nguyên

Ghi nhận hôm nay (6/10) cho thấy, giá phân bón tại khu vực Đông Nam Bộ - Tây Nguyên trầm lặng.

Theo đó, phân kali bột Cà Mau, Phú Mỹ ổn định với giá niêm yết từ 490.000 đồng/bao đến 580.000 đồng/bao. 

Giá phân NPK 16 - 16 - 8 hiện dao động trong khoảng 650.000 – 750.000 đồng/bao, tùy theo thương hiệu. Trong đó, Phú Mỹ có giá thấp nhất, từ 650.000 – 750.000 đồng. Thương hiệu Cà Mau duy trì mức giá 660.000 – 750.000 đồng. Cùng lúc đó, Đầu Trâu có giá khởi điểm cao nhất 670.000 đồng. 

Đơn vị tính: đồng/bao

KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ - TÂY NGUYÊN

Tên loại

Ngày 2/10

    Ngày 6/10

Thay đổi

Phân URÊ

Cà Mau

610.000 - 650.000

610.000 - 650.000

-

Phú Mỹ

610.000 - 660.000

610.000 - 660.000

-

Phân KALI bột

Cà Mau

500.000 - 580.000

500.000 - 580.000

-

Phú Mỹ

490.000 - 570.000

490.000 - 570.000

-

Phân NPK 16 - 16 - 8

Cà Mau

660.000 - 750.000

660.000 - 750.000

-

Phú Mỹ

650.000 - 750.000

650.000 - 750.000

-

Đầu Trâu

670.000 - 750.000

670.000 - 750.000

-

Phân NPK 20 - 20 - 15 TE

Bình Điền

890.000 - 930.000

890.000 - 930.000

-

Phân Lân

Lâm Thao

290.000 - 330.000

290.000 - 330.000

-

Số liệu: 2nong.vn

Tại khu vực miền Bắc

Cũng theo khảo sát, thị trường phân bón tiếp tục đi ngang tại khu vực miền Bắc. 

Cụ thể, phân urê Hà Bắc, Phú Mỹ lần lượt có giá 560.000 - 590.000 đồng/bao và 540.000 - 580.000 đồng/bao. 

Song song đó, 420.000 - 440.000 là giá bán phân 16 - 16 - 8 +TE của thương hiệu Việt Nhật.

Đơn vị tính: đồng/bao

KHU VỰC MIỀN BẮC

Tên loại

Ngày 2/10

Ngày 6/10

Thay đổi

Phân URÊ

Hà Bắc

560.000 - 590.000

560.000 - 590.000

-

Phú Mỹ

540.000 - 580.000

540.000 - 580.000

-

Phân NPK 16 - 16 - 8 + TE

Việt Nhật

420.000 - 440.000

420.000 - 440.000

-

Phân Supe Lân

Lâm Thao

250.000 - 270.000

250.000 - 270.000

-

Phân NPK 16 - 16 - 8

Việt Nhật

730.000 - 760.000

730.000 - 760.000

-

Phú Mỹ

750.000 - 760.000

750.000 - 760.000

-

Phân KALI bột

Canada

510.000 - 530.000

510.000 - 530.000

-

Hà Anh

510.000 - 540.000

510.000 - 540.000

-

Số liệu: 2nong.vn 

 Nguồn: WiChart.vn 

Nhu cầu LNG cho nhiên liệu hàng hải sẽ tăng vọt vào năm 2030

Nhu cầu LNG toàn cầu tăng trưởng không chỉ được hỗ trợ bởi mức tiêu thụ điện năng và khí đốt cao hơn mà còn bởi nhu cầu tăng vọt từ ngành vận tải biển, nơi khí tự nhiên hóa lỏng đang trở thành yếu tố quan trọng thay thế dầu nhiên liệu bẩn hơn và các loại nhiên liệu hàng hải gốc dầu khác. 

Các giám đốc điều hành và chuyên gia trong ngành cho biết với Reuters rằng nhu cầu tiếp nhiên liệu LNG dự kiến ​​sẽ tăng ít nhất gấp đôi vào cuối thập kỷ này .

Theo Jo Friedmann, phó chủ tịch cấp cao phụ trách nghiên cứu chuỗi cung ứng tại Rystad Energy, nhu cầu về LNG làm nhiên liệu hàng hải có thể đạt tới 4 triệu tấn vào cuối năm nay và tăng gấp đôi vào năm 2030. 

LNG đang vượt qua amoniac và metanol tái tạo để trở thành lựa chọn ưu tiên cho tàu thuyền khi các quy định yêu cầu ngành công nghiệp này phải lắp đặt cái gọi là máy lọc khí nếu tàu sử dụng dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao (HSFO) hoặc vận hành tàu bằng các phương án thay thế sạch hơn như metanol, LNG hoặc amoniac. 

Ngoài ra, EU còn có quy định mới, FuelEU Maritime , có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2025, đặt ra giới hạn tối đa cho cường độ khí nhà kính trung bình hàng năm của năng lượng mà các tàu có tổng trọng tải trên 5.000 tấn sử dụng tại các cảng châu Âu, bất kể tàu mang cờ quốc gia nào. 

Các nhà phân tích cho biết quy định mới này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu về LNG làm nhiên liệu hàng hải vì amoniac và metanol tái tạo vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và thiếu cơ sở hạ tầng mở rộng.  

Maersk, gã khổng lồ vận tải biển có trụ sở tại Đan Mạch, cuối năm ngoái đã đặt hàng 20 tàu container được trang bị động cơ nhiên liệu kép, tất cả đều được trang bị hệ thống đẩy nhiên liệu kép bằng khí hóa lỏng. Cho đến năm 2024, Maersk chỉ đặt cược vào việc sử dụng methanol xanh làm nhiên liệu thay thế dầu nhiên liệu và giảm lượng khí thải carbon, theo Oil Price.

 

 Ảnh: Gia Ngọc

 

 

Gia Ngọc
CÙNG CHUYÊN MỤC
OPEC+ tăng sản lượng đẩy thị trường cạn dần công suất dự phòng

Việc OPEC+ tiếp tục nâng sản lượng dầu đang làm xói mòn năng lực sản xuất dự phòng – một “tấm đệm” quan trọng giúp giảm biến động thị trường trong những năm qua. Do đó, các nhà giao dịch năng lượng có thể sắp đối mặt với giai đoạn đầy biến động.

Giá cao su hôm nay 6/10: Nhật Bản lấy lại mốc 300 yên/kg

Giá cao su ở Thái Lan và Nhật Bản diễn biến trái chiều khi thị trường chờ đợi các tín hiệu tích cực hơn về nhu cầu tiêu thụ cao su.

Giá tiêu hôm nay 6/10: Giao dịch trong khoảng 144.000 – 146.000 đồng/kg sáng đầu tuần

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước vẫn được giao dịch trong khoảng 144.000 – 146.000 đồng/kg. Doanh nghiệp gia vị Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Anuga 2025 – Khẳng định vị thế trên thị trường châu Âu

Giá thép hôm nay 6/10: Quặng sắt giảm trở lại

Giá quặng sắt trên sàn Singapore giảm nhẹ trở lại khi mở cửa phiên giao dịch đầu tuần.

QUẢNG CÁO
QUẢNG CÁO