Kinh doanh & Thị trường 16/06/2025 17:28

GrabFood tôn vinh ẩm thực địa phương qua Bộ sưu tập Quán Trứ Danh

Bộ sưu tập bao gồm các nhà hàng, quán ăn ngon uy tín được GrabFood tuyển chọn để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tại mỗi địa phương. Liên tục ra mắt các danh mục món ngon và cải tiến dịch vụ đã khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường của GrabFood tại Việt Nam, được người dùng và đối tác khắp cả nước tin dùng.

‏Grab Việt Nam vừa chính thức ra mắt ‏‏Bộ sưu tập "Quán Trứ Danh‏‏" trên GrabFood, quy tụ hàng nghìn nhà hàng, quán ăn địa phương nổi bật được yêu thích và đánh giá cao bởi cộng đồng người dùng Grab. ‏

Bộ sưu tập "Quán Trứ Danh‏‏" không chỉ giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm món ngon đặc trưng, chất lượng của từng vùng miền mà còn góp phần quảng bá ẩm thực địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.

Với việc ra mắt bộ sưu tập này, GrabFood tiếp tục là lựa chọn tối ưu của người dùng với danh mục món ăn đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu ẩm thực của nhiều phân khúc khách hàng khắp cả nước.‏

 Bộ sưu tập Quán Trứ Danh trên Grab. (Ảnh: Grab).

‏Theo một báo cáo của Momentum Works được công bố vào tháng 02/2025, thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt mức cao nhất trong khu vực Đông Nam Á với 26% trong năm 2024, đưa tổng giá trị hàng hóa (GMV) lên 1,8 tỷ USD. Trong bối cảnh sôi động này, GrabFood tiếp tục dẫn đầu về thị phần trong mảng giao đồ ăn tại thị trường Việt Nam.‏

‏Việc ra mắt ‏‏Bộ sưu tập "Quán Trứ Danh"‏‏ của GrabFood là minh chứng cho khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người dùng. Tại mỗi địa phương, ‏‏Bộ sưu tập "Quán Trứ Danh"‏‏ được xây dựng với danh sách các đối tác nhà hàng khác nhau, hướng đến mục tiêu lan tỏa giá trị ẩm thực độc đáo của vùng đất đó.

Các nhà hàng, quán ăn nằm trong bộ sưu tập này được GrabFood tuyển chọn kỹ lưỡng dựa trên nguồn dữ liệu từ cộng đồng người dùng Grab, bao gồm lượt đặt đơn, phản hồi trải nghiệm món ăn, và mức độ hài lòng của người dùng với đánh giá từ 4.5 sao trở lên.

Ví dụ tại Đà Nẵng, du khách có thể dễ dàng đặt món từ những quán địa phương nổi tiếng như bánh tráng thịt heo Bi Mỹ ở Chợ Cồn, Bún chả cá Bà Lữ, Chè Liên… Còn với điểm đến là thành phố biển Nha Trang, du khách có thể tìm thấy các món đặc trưng từ quán Bún cá Mịn, Cơm gà Tùng, hay Xôi Sáu Khải. ‏

‏Việc góp mặt trong ‏‏Bộ sưu tập "Quán Trứ Danh‏‏" cũng là sự chứng nhận uy tín cho chất lượng món ăn và dịch vụ mà đối tác nhà hàng GrabFood cung cấp. Đặc biệt, Grab còn đang áp dụng công nghệ AI để hỗ trợ đối tác nhà hàng tăng hiệu quả kinh doanh và tiếp cận thêm khách hàng, bao gồm:‏

Áp dụng AI để tự tạo nội dung thực đơn‏‏, thậm chí còn hỗ trợ đối tác thêm nội dung mô tả và hình ảnh cho các món ăn còn thiếu thông tin chi tiết. Công nghệ AI còn được áp dụng để giúp đối tác dịch thực đơn sang các ngôn ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Thái... nhờ đó mà người dùng, nhất là du khách quốc tế, có thể dễ dàng xem thực đơn và khám phá ẩm thực Việt Nam.‏

Áp dụng AI để quét thực đơn in sẵn:‏‏ Tính năng sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh và văn bản để tự động đọc, sau đó trích xuất thông tin từ hình ảnh thực đơn in sẵn của đối tác để tạo ra thực đơn của quán trên ứng dụng. Vì vậy, tính năng này giúp đối tác nhà hàng, đặc biệt là các đối tác nhà hàng nhỏ và siêu nhỏ ít am hiểu về công nghệ có thể tạo thực đơn dễ dàng, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo độ chính xác.‏

Trợ lý AI‏‏: Công cụ này đóng vai trò như một cố vấn kinh doanh 24/7 giúp các đối tác của GrabFood vận hành hiệu quả hơn trên nền tảng, từ việc tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả, xây dựng thực đơn, cho đến việc đề những xuất ý tưởng kinh doanh để cải thiện doanh thu. ‏

‏Bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Tiếp thị, Grab Việt Nam‏‏, cho biết:‏‏ "Chúng tôi tin rằng ẩm thực là một phần không thể thiếu của trải nghiệm văn hóa. ‏‏Bộ sưu tập "Quán Trứ Danh"‏‏ được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu thị trường sâu sắc, cùng với việc tận dụng công nghệ và sức mạnh của nền tảng Grab để mang những hương vị đặc trưng, chất lượng từ các quán ăn địa phương được yêu thích nhất đến gần hơn với mọi người dùng.

Sáng kiến này cũng là nỗ lực tiếp theo của Grab trong việc thúc đẩy chuyển đổi số để quảng bá ẩm thực và đặc sản các địa phương, qua đó góp phần phát triển du lịch Việt Nam và tiếp tục đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước."‏

‏Grab đã và đang tích cực mở rộng hợp tác với các cơ quan, ban ngành địa phương nhằm chung tay tôn vinh và quảng bá sâu rộng hơn nữa những giá trị ẩm thực vùng miền độc đáo.

Tháng 5/2025 vừa qua, Lễ trao giải “Quán Trứ Danh xứ Huế” do Grab và Sở Du lịch TP. Huế lần đầu tiên đồng tổ chức để tôn vinh những nhà hàng, quán ăn địa phương nổi danh tại Huế.

Tại sự kiện, 26 đơn vị kinh doanh ẩm thực có đóng góp trong việc gìn giữ và lan tỏa hương vị ẩm thực Huế đã được vinh danh với nhiều hạng mục giải thưởng danh giá như “Hương vị trứ danh”, “Được yêu thích nhất”, và “Ngôi sao tăng trưởng”. Nhiều thương hiệu lâu đời như bún bò Mệ Kéo, cơm hến Hoa Đông, bánh khoái Lạc Thiện... cũng đang là đối tác nhà hàng GrabFood và nằm trong ‏‏Bộ sưu tập “Quán Trứ Danh”‏‏.

Bích Thu
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 16/06/2025 21:02
Chủ kênh Tiktok triệu follower ‘Gia đình Hải Sen’ bị bắt, loạt video biến mất

Trước thời điểm chủ kênh bị bắt, các video trên kênh TikTok hơn 2 triệu follower biến mất, Facebook bị khóa và chỉ còn lại một số ít thông tin.

Kinh doanh & Thị trường 16/06/2025 20:55
Bị bắt vì livestream bán hàng 72 tỷ đồng không nộp thuế

Trần Thị Lệ Thu livestream bán mỹ phẩm, quần áo, đồ gia dụng trên Facebook, với doanh thu hơn 72 tỷ đồng nhưng không kê khai, nộp thuế.

Kinh doanh & Thị trường 16/06/2025 17:00
Chân dung quái kiệt AI gốc Trung Quốc khiến Zuckerberg phải chi 15 tỷ USD để có bằng được

Ở tuổi 27, Alexandr Wang đã khiến một trong những công ty công nghệ quyền lực nhất thế giới phải tái định hướng chiến lược. Với một tầm nhìn rõ ràng về dữ liệu sạch và AI cấp độ siêu trí tuệ, “quái kiệt” gốc Trung Quốc này đang trở thành nhân tố định hình cuộc đua công nghệ toàn cầu.

QUẢNG CÁO
QUẢNG CÁO