Trong ngày làm việc thứ hai diễn ra sáng 19/9, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Lai Châu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã công bố kết quả Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, theo Báo Lai Châu.
Theo đó, tại Phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã bầu ông Lê Minh Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lai Châu được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ khoá XV, nhiệm kỳ 2025 – 2030.
Ông Lê Minh Ngân, tân Bí thư Tỉnh uỷ Lai Châu. (Ảnh: Báo Lai Châu).
Ông Lê Minh Ngân sinh năm 1969, quê tại xã Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Trị. Ông là Thạc sĩ Kinh tế, có trình độ lý luận chính trị Cao cấp.
Trong thời gian công tác tại quê nhà Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị), ông từng giữ các chức vụ: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tháng 3 vừa qua, ông được điều động và bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Sau sắp xếp tinh gọn bộ máy, ông được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường.
Theo Quyết định của Ban Bí thư được Tỉnh uỷ Lai Châu công bố ngày 6/9, ông Lê Minh Ngân được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lai Châu nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Ngoài ra, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai Châu khoá XV đã bầu ông Lê Văn Lương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ khoá XIV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu và ông Sùng A Hồ, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lai Châu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ khoá XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Theo TS. Cấn Văn Lực, 100% đầu tư công. Việt Nam sẽ có thêm khoảng 2% cho tăng trưởng kinh tế, tức là tăng trưởng GDP từ 6% có thể lên 8%. Chưa kể nếu tháo gỡ được các dự án vướng mắc, một nguồn vốn lớn sẽ được đưa vào thị trường tạo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế.
Chỉ trong vài tháng đầu năm 2025, gần 1.500 vụ lừa đảo liên quan du lịch trực tuyến đã khiến khách hàng thiệt hại hơn 1.660 tỷ đồng, với các chiêu trò giả mạo doanh nghiệp uy tín, “ưu đãi sốc” và ẩn giấu phí dịch vụ.
TP HCM dự kiến khởi công đồng loạt 9 tuyến metro với tổng chiều dài khoảng 355 km, tổng vốn đầu tư sơ bộ 44 tỷ USD vào cuối năm 2027.
Theo Deloitte Việt Nam, mức thuế tối đa 35% trong biểu thuế của Việt Nam ngang với Thái Lan và Philippines, trong khi Singapore chỉ áp mức cao nhất 24%, Malaysia và Myanmar là 30%.