Kinh doanh & Thị trường 25/11/2024 15:25

Sáp nhập thương hiệu Volkswagen: Cú hích tăng trưởng cho City Auto

‏CTCP‏‏ City Auto (CTF) đã ký thỏa thuận về việc sáp nhập ‏‏CTCP‏‏ VW Tân Thuận, đại lý chính thức của Volkswagen Việt Nam, chuyên kinh doanh phân phối các dòng xe Volkswagen chính hãng. Việc sáp nhập này được dự kiến sẽ hoàn tất trong quý ‏‏I/2025.‏‏

‏Thương hiệu xe Volkswagen tại Việt Nam và VW Tân Thuận‏

‏Volkswagen là thương hiệu xe hơi danh tiếng đến từ Đức, được biết đến với chất lượng, sự bền bỉ và thiết kế tinh tế. Tại Việt Nam dòng xe Volkswagen được định vị ở phân khúc cao cấp với các dòng xe như Touareg, Teramont, Viloran, Tiguan,… trong đó dòng xe Viloran là một điểm sáng tiêu thụ của năm 2024 khi đã bán được hơn 2.000 xe đến thời điểm hiện tại, chiếm hơn 70% số xe bán ra của Volkswagen Việt Nam.‏

‏VW Tân Thuận, một trong những đại lý lớn nhất của thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam, hiện chiếm khoảng 20% thị phần kinh doanh của Volkswagen trên thị trường nội địa. ‏

‏Trong 10 tháng đầu năm, VW Tân Thuận đã bán được hơn 400 xe các loại‏‏.‏

‏Trong nhiều năm qua, City Auto đã xây dựng được nền tảng vững chắc về phân phối các dòng xe phổ thông như Ford và Hyundai, sự bổ sung thêm thương hiệu xe cao cấp Volkswagen từ VW Tân Thuận sẽ là đòn bẩy để City Auto mở rộng sang phân khúc cận cao cấp, nơi mà tiềm năng tăng trưởng tại thị trường Việt Nam ngày càng lớn qua từng năm.

Showroom Volkswagen Phú Mỹ‏.

‏Định hướng của việc sáp nhập hai thương hiệu‏

‏Thị trường ô tô Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào nhu cầu mua xe của người tiêu dùng và sự phát triển hạ tầng, tuy nhiên ngành công nghiệp ô tô cũng đối diện với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu trong và ngoài nước. ‏

‏Để gia tăng sức mạnh và giữ vững thị phần, các doanh nghiệp cần tìm ra các chiến lược phát triển bền vững. Với City Auto, sáp nhập VW Tân Thuận là một bước đi chiến lược để tiếp cận nhóm khách hàng cao cấp và nâng cao vị thế của mình trong ngành.

‏Sự hợp nhất giữa City Auto và VW Tân Thuận còn có tiềm năng đáng kể về bức tranh tài chính, tạo nên cú hích tăng trưởng cho City Auto. Việc mở rộng phân khúc thị trường và đẩy mạnh các dịch vụ sau bán hàng sẽ đẩy mạnh nguồn thu của Công ty trong các năm tiếp theo, dự kiến doanh thu của CTF sẽ gia tăng từ 10-15% sau sáp nhập. ‏

‏Hiệu quả kinh tế theo quy mô cũng là một yếu tố quan trọng được tính đến khi City Auto có thể giảm thiểu chi phí hoạt động nhờ vào việc sử dụng chung cơ sở hạ tầng, hệ thống quản lý và phân phối, từ đó tối ưu hóa chi phí cho toàn bộ tổ chức. Điều này cho phép công ty gia tăng biên lợi nhuận, không chỉ từ việc bán xe mà còn từ các dịch vụ sau bán hàng và các sản phẩm phụ trợ.

 ‏Showroom City Store Phú Mỹ Hưng đang được nâng cấp và dự kiến khai trương vào đầu tháng 12/2024‏

‏Việc sáp nhập VW Tân Thuận đánh dấu một giai đoạn mới trong chiến lược phát triển của City Auto. Không chỉ gia tăng doanh thu và lợi nhuận, sự sáp nhập này còn là cơ hội để City Auto mở rộng thị phần và nâng cao khả năng cạnh tranh trong ngành ô tô, từng bước khẳng định vị thế của mình là một trong những công ty phân phối ô tô hàng đầu tại Việt Nam.

Bích Thu
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 25/11/2024 16:40
Ông Lê Hồng Minh lên làm Chủ tịch VNG

Ông Lê Hồng Minh rút khỏi ghế CEO của VNG và lên làm Chủ tịch. Còn vị trí Tổng Giám đốc của công ty vẫn đang bỏ trống.

Kinh doanh & Thị trường 25/11/2024 15:38
Hà Đô đang cân nhắc thời điểm mở bán nốt 108 căn tại Charm Villas

108 sản phẩm còn lại tại dự án Charm Villas vẫn đang được Hà Đô cân nhắc thời điểm mở bán trong quý IV/2024.

Kinh doanh & Thị trường 25/11/2024 15:09
Chủ tịch Hà Nam: Đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group sẽ từng bước đưa Phủ Lý thành đô thị đáng sống

‏Chỉ trong thời gian ngắn, những hạng mục đầu tiên của đại đô thị nghỉ dưỡng quy mô 420ha Sun Urban City của Sun Group đã dần lộ diện: Trục cảnh quan lễ hội, Công viên nước Sun World... Ông Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam tin tưởng: “Sun Urban City sẽ làm thay da đổi thịt cho Phủ Lý”.

Kinh doanh & Thị trường 25/11/2024 15:05
Trung tâm thương mại vắng hoe: Bữa tiệc Black Friday kết thúc sớm của nhà bán lẻ Việt?

Dù chưa tới ngày Black Friday (29/11) nhưng nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại ở Hà Nội đã bắt đầu tung ra loạt ưu đãi, khuyến mại lớn với mong muốn tăng sức mua. Song, một số đơn vị kinh doanh đang phải đối mặt với tình cảnh ế ẩm dù hàng hoá đã giảm giá sâu.