Theo báo cáo tài chính của CTCP Vận tải biển Việt Nam (Vosco – mã: VOS) ghi nhận lãi sau thuế hơn 53 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025, chỉ bằng khoảng 1/7 cùng kỳ 2024. Doanh thu thuần đạt 1.457 tỷ đồng, giảm 58% so với cùng kỳ năm trước.
6 tháng đầu năm, Vosco lỗ gần 44 tỷ đồng do công ty đã trả tàu dầu Đại An và tàu hóa chất Đại Hưng từ tháng 3, trong khi thị trường tàu hàng khô biến động mạnh, cước Supramax có lúc xuống còn 2.500 - 3.000 USD/ngày khiến nhiều tàu phải nằm bờ.
Thị trường tàu dầu sản phẩm cũng không ổn định. Ngoài ra, nhiều tàu phải lên đà, sửa chữa định kỳ dài ngày, không có doanh thu trong khi vẫn phát sinh chi phí ngày tàu khiến lợi nhuận lao dốc trong nửa đầu năm.
Như vậy, tính riêng tháng 7 doanh nghiệp ghi nhận khoản lãi sau thuế 97 tỷ đồng.
Tính đến ngày 31/7, tổng tài sản của Vosco đạt khoảng 3.418 tỷ đồng. Trong đó, tổng nợ phải trả là 1.570 tỷ đồng; riêng vay và nợ thuê tài chính ở mức 478 tỷ đồng, tương đương 26% vốn chủ sở hữu. Khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm cuối tháng 7 đạt 53 tỷ.
Năm 2025, Vosco đặt mục tiêu đạt 6.000 tỷ đồng doanh thu và 376 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Như vậy, sau 7 tháng, doanh nghiệp mới đạt 14% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra.
Chốt phiên 8/9, cổ phiếu VOS ở HOSE dừng ở mốc 14.900 đồng/cp, tương ứng vốn hóa thị trường 2.086 tỷ.
Tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025 đạt 38,4 tỷ USD, theo báo cáo của Brand Finance.
Việc doanh nghiệp cam kết trả đúng hạn nợ gốc, lợi tức đi kèm với tính thanh khoản cao khi có nhu cầu cơ cấu danh mục đầu tư là yếu tố then chốt giúp nhà đầu tư quyết định phân bổ danh mục đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp.
BSR đang tìm kiếm cơ hội để có một đối tác chiến lược, có khả năng hỗ trợ không chỉ về tài chính mà còn về nguồn cung dầu thô hoặc mạng lưới phân phối toàn cầu cho dự án nâng cấp và mở rộng sắp tới.
Tập đoàn đã hoàn thành chi toàn bộ 795 tỷ đồng cho việc đầu tư nhà máy ép dầu đậu nành, trong khi vẫn chưa giải ngân 535 tỷ đồng dùng làm vốn lưu động ban đầu vận hành nhà máy, tính đến 28/8.