Tối ngày 4/11, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh” với thông điệp về sự kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững.
Năm 2024, dù trong bối cảnh toàn cầu đang trải qua nhiều biến động và khó khăn gây tác động đến đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, kỳ xét chọn THQG lần thứ 9 vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.
Vượt qua quy trình xét chọn và thẩm định hồ sơ gắt gao, Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) được Bộ Công Thương trao tặng danh hiệu "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam", đánh dấu cột mốc 9 lần liên tiếp (2008 – 2024) PNJ đạt danh hiệu cao quý này.
Theo đó, năm nay PNJ có 4 thương hiệu sản phẩm đạt chất lượng gồm Trang sức vàng PNJ; Trang sức cao cấp CAO Fine Jewellery; Dịch vụ giám định kim cương, đá quý, kim loại quý PNJLab; Vàng, bạc mỹ nghệ PNJ Art....
Các sản phẩm mang thương hiệu PNJ có sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp sang trọng và độc đáo, thời trang và hiện đại được “thổi hồn” bởi các nhà thiết kế tài năng và đôi bàn tay của nghệ nhân kim hoàn lành nghề đảm bảo cho sản phẩm có độ tinh xảo và tính thẩm mỹ cao, đáp ứng thị hiếu của mọi đối tượng khách hàng.
Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ giám định, PNJLab đã xây dựng được uy tín với khách hàng trong và ngoài nước bằng đội ngũ chuyên gia giám định giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại.
Ban tổ chức cho biết, chương trình không chỉ tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, mà còn góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.
Bà Cao Thị Ngọc Dung Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ: “Đây là dịp PNJ đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình.
Trong vài năm tới, PNJ kỳ vọng giá trị thương hiệu sẽ lên mức một tỷ USD nhờ nỗ lực xây dựng mối liên kết và sự cộng hưởng giữa các thương hiệu trong hệ sinh thái.
Đồng thời, với triết lý kinh doanh hướng đến phát triển bền vững, PNJ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thực hiện trách nhiệm với môi trường, xã hội và áp dụng các tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp tiên tiến mang lại những giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.”
Nhờ chiến lược đổi mới và phát triển bền vững, PNJ liên tiếp xác lập các kỷ lục kinh doanh mới. Năm ngoái, công ty ghi nhận doanh thu 33.137 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.971 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay. PNJ đặt mục tiêu năm nay chinh phục doanh thu 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng.
Sau 9 tháng đầu năm 2024 PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 29.242 tỷ đồng (tăng 25,1% so với cùng kỳ), và lợi nhuận sau thuế đạt 1.382 tỷ đồng.
Theo Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh công bố, giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ. Giai đoạn tăng trưởng mạnh nhất được ghi nhận trong 2 năm trở lại đây khi định giá thương hiệu năm 2022 là 367 triệu USD thì nay lên đến 480 triệu USD, tức tăng hơn 30%.
Đặc biệt, mức độ tin cậy của thương hiệu cũng được gia tăng khi PNJ tiếp tục ghi danh tại giải thưởng uy tín như: Doanh nghiệp niêm yết phi tài chính có vốn hoá lớn được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2024 (IR Awards); giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 (hạng mục “Social Empowerment”); Top 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam (Brand Finance công bố); Doanh nghiệp Xanh TP.HCM (UBND Thành phố trao tặng);…
Sự ghi nhận từ Bộ Công Thương và dấu mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia là động lực để PNJ tiếp tục củng cố niềm tin cho nhà đầu tư, đối tác và khách hàng, duy trì vị thế hệ thống bán lẻ Lifestyle lớn nhất cả nước và vươn tầm khu vực.
Theo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phước, nhằm chống thất thu thuế trong thương mại điện tử, tuần sau, ngành thuế sẽ ra mắt công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để kiểm soát doanh thu, mua bán của các sàn thương mại điện tử, nhất là sàn xuyên biên giới.
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ví ShopeePay do chưa tiến hành đánh giá hiệu quả của các biện pháp quản lý và kỹ thuật áp dụng cho hệ thống thông tin theo quy định.
Ngày 3/11/2024, Khu du lịch sinh thái Đất Thép Farm chính thức khai trương chào đón du khách. Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng cho địa phương mà còn góp phần vào sự phát triển của du lịch Việt Nam.
Vinh hạnh được xướng tên Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 là thành quả của Thọ Phát sau của nhiều năm kiên định trên hành trình mang đến những bữa ăn ngon, an toàn, dinh dưỡng, tiện lợi tới người tiêu dùng. Đây đồng thời là bước ngoặt quan trọng cho Thọ Phát trong hành trình đưa các sản phẩm "Made in Vietnam" đi khắp năm châu.