Ngày 9/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) công bố quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới. Ông Phạm Trung Kiên được bổ nhiệm giữ chức vụ này.
Trước khi được bổ nhiệm, ông Phạm Trung Kiên giữ các chức vụ: Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, và Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Phát triển Sài Gòn Co.op (SCID). SCID là đơn vị chủ lực của Saigon Co.op trong công tác đầu tư và phát triển hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị.
Ông Phạm Trung Kiên có hơn 20 năm công tác tại Saigon Co.op. Quá trình làm việc của ông gắn liền với lĩnh vực quy hoạch, đầu tư phát triển hạ tầng thương mại và bán lẻ hiện đại. Ông được đánh giá là nhà lãnh đạo có tư duy đổi mới, và có tầm nhìn chiến lược.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Phạm Trung Kiên cho biết đây vinh dự lớn lao nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề. “Tôi ý thức sâu sắc rằng Saigon Co.op đang đứng trước yêu cầu phải đổi mới mạnh mẽ, thích ứng linh hoạt và phát triển bền vững”, ông Kiên nói.
Saigon Co.op hiện là nhà bán lẻ có nhiều mô hình phân phối tại Việt Nam, với đa dạng các thương hiệu theo phân khúc như Co.opmart (chuỗi siêu thị truyền thống quy mô vừa), Co.opXtra (đại siêu thị gia đình), Co.opFood (cửa hàng thực phẩm), Co.op Smile (cửa hàng bách hóa), Finelife (siêu thị cao cấp), Cheers 24h (cửa hàng tiện lợi)…
Trong khi đó, SCID - nơi ông Kiên làm Tổng Giám đốc trước đó, là cánh tay nối dài của Saigon Co.op trong mảng đầu tư bất động sản bán lẻ. Kể từ khi thành lập, SCID liên tục mở rộng quy mô, thông qua các thương hiệu như SC VivoCity – trung tâm thương mại quy mô lớn tại TP HCM, và chuỗi Sense tại các tỉnh, thành khác.
Khu Đông TP HCM, bao gồm các khu vực như Thủ Thiêm, Thảo Điền, Thạnh Mỹ Lợi, Nam Rạch Chiếc... đang trở thành tâm điểm tăng giá của thị trường căn hộ năm 2025. Giá căn hộ tại các khu vực này ghi nhận mức tăng 13 - 27% mỗi năm, cao hơn trung bình toàn thị trường.
Tập đoàn Vingroup đang tìm kiếm một khoản vay tín dụng tư nhân trị giá 500 triệu USD để mở rộng mạng lưới trạm sạc xe điện của mình.
Ngày 09/10/2025, Tập đoàn Sun Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và Language Link Việt Nam, để phát triển toàn diện chất lượng nhân sự theo chuẩn quốc tế.
Trong kỳ đánh giá độc lập năm 2025 của S&P Global đối với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực trên toàn thế giới, Masan Consumer (UPCoM: MCH) được ghi nhận có chỉ số ESG cao hơn 85% các công ty và là đại diện Việt Nam có thứ hạng ESG cao nhất hiện được công bố trên nền tảng S&P Global.