Theo báo cáo “Think Consumer Health” do Google công bố, hơn 55% người tiêu dùng Việt Nam cho biết, họ ưu tiên chọn các món quà liên quan đến chăm sóc sức khỏe khi tặng cho người thân. Đại dịch COVID-19 không chỉ khiến con người thay đổi lối sống mà còn tái định nghĩa giá trị của một món quà. Nếu trước đây, quà tặng chỉ cần đẹp mắt hoặc sang trọng, thì nay, sức khỏe, cả thể chất lẫn tinh thần đã trở thành yếu tố hàng đầu được người Việt ưu tiên khi lựa chọn quà.
Tặng quà sức khỏe đang trở thành xu hướng của người Việt hiện nay (Nguồn: KATA).
Các thiết bị hỗ trợ thư giãn như máy massage cổ vai gáy, gối tựa lưng công thái học,... đang ngày càng được ưa chuộng. Những món quà này không chỉ đơn thuần mang tính chăm sóc thể chất, mà còn giúp người nhận giải tỏa căng thẳng và phục hồi năng lượng sau một ngày dài.
Chị Hương (32 tuổi, tại Hà Nội) chia sẻ: “ Sau khi nghiên cứu và tìm hiểu kỹ, tôi được biết KATA là đơn vị trong nước cung cấp bán đa dạng các thiết bị massage chất lượng với nhiều mức giá khác nhau. Nhờ thế, tôi dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với bố mẹ. Đặc biệt, tôi rất hài lòng với chính sách chăm sóc khách hàng và bảo hành chu đáo tại đây.”
Các món quà chăm sóc thể chất ngày càng được người Việt quan tâm (Nguồn: KATA).
Ngoài ra, chị cũng chia sẻ thêm: “Tôi mua máy massage KATA MS8 tặng bố mẹ vì bố thường than đau vai gáy, còn mẹ thì hay mỏi lưng. Tôi chọn mẫu này vì lực massage khá mạnh, hiệu quả rõ rệt lại rất dễ sử dụng, hợp với người lớn tuổi không rành công nghệ. Sau vài ngày, bố tôi gọi điện bảo đúng đồ bố cần.”
Máy massage KATA MS8 đang được nhiều người lựa chọn làm quà tặng (Nguồn: KATA).
Tiếp theo, nhóm sản phẩm tăng cường sức đề kháng như vitamin, thực phẩm bổ sung, trà thảo mộc hay tinh dầu thiên nhiên cũng được xem là món quà thiết thực, thể hiện sự quan tâm lâu dài đến sức khỏe của người thân, bạn bè.
Bên cạnh đó, dịch vụ chăm sóc tinh thần và thể chất như liệu trình spa, khóa học yoga, thiền định hoặc kỳ nghỉ dưỡng ngắn ngày cũng trở thành xu hướng quà tặng mới. Những món quà kiểu “trải nghiệm” này không chỉ mang tính thư giãn, mà còn giúp người nhận tìm lại cân bằng trong nhịp sống hiện đại.
Có thể thấy, quà tặng ngày nay không còn thiên về giá trị vật chất hay hình thức bên ngoài, mà chuyển sang hướng “chạm vào nhu cầu thật” của người nhận. Và trong một xã hội ngày càng bận rộn, việc trao đi một món quà chăm sóc sức khỏe cũng là cách người Việt gửi gắm yêu thương theo cách thiết thực và nhân văn hơn.
Không chỉ người tiêu dùng cá nhân, các doanh nghiệp Việt cũng đang thay đổi cách chọn quà cho đối tác, khách hàng và nhân viên. Thay vì quà tặng đại trà, các công ty chuyển sang các gói quà sức khỏe, combo quà thư giãn hoặc thiết bị công nghệ tiện dụng.
Quà tặng doanh nghiệp không còn đơn thuần là lời cảm ơn mà đã trở thành một phần của chiến lược tạo trải nghiệm thương hiệu và giữ chân khách hàng, gắn kết nhân sự một cách tinh tế và bền vững.
Người Việt ngày nay không còn chọn quà theo thói quen, mà lựa chọn bằng sự thấu hiểu, tinh tế và chân thành. Một món quà hiện đại không cần đắt đỏ, nhưng phải đúng người, đúng lúc và chạm đến cảm xúc. Giữa nhịp sống hối hả và nhiều biến động, một món quà được chọn đúng cách vẫn là cầu nối ý nghĩa và bền chặt nhất giữa con người với nhau.