Kinh doanh & Thị trường 27/11/2024 20:13

Founder Bông Biêng nói không ăn cắp hay đạo nhái bất kỳ thương hiệu nào

Một trong những nguyên nhân khiến Founder Bông Biêng phải lên tiếng đính chính do TVC quảng cáo của hãng có phần giống với thương hiệu trà sữa từ Trung Quốc.

Chị Nguyễn Thái Ly, Founder của hãng trà sữa Bông Biêng (Hà Nội) khẳng định không ăn cắp hay đạo nhái Molly Tea hay bất kỳ thương hiệu nào.

Hình ảnh trà sữa Bông Biêng. (Ảnh: Bông Biêng).

Nữ Fouder thừa nhận biết đến Molly Tea, cũng như nhiều thương hiệu F&B nổi tiếng khác như Chagee, Nayuki hay các thương hiệu quốc tế. Tuy nhiên, mọi ý tưởng và sáng tạo của Bông Biêng đều xuất phát từ định vị thương hiệu riêng, dựa trên nghiên cứu thị trường và nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam.

Chị Thái Ly cho biết dự án Bông Biêng được bắt đầu nghiên cứu từ đầu năm 2023, trong hành trình xây dựng thương hiệu, chị và cộng sự đều thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ. Thậm chí, hãng trà sữa đã xây dựng kế hoạch đến hết năm 2025.

Một trong những nguyên nhân khiến Founder Bông Biêng phải lên tiếng đính chính do TVC quảng cáo của hãng có phần giống với thương hiệu trà sữa từ Trung Quốc. “Một số góc quay hay mood board góc quay phổ biến trong ngành không thể tránh khỏi sự trùng lặp, nhưng thông điệp và câu chuyện của Bông Biêng là hoàn toàn độc lập”, chị Ly nhấn mạnh.

Là đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu cho Bông Biêng, Direction Agency cho biết đơn vị chỉ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhưng không bao gồm các hạng mục như chiến lược thương hiệu (concept, mô hình kinh doanh) và chiến lược truyền thông (TVC, video, bộ ảnh, video quảng cáo…).

“Nhận diện thương hiệu Bông Biêng được thiết kế hoàn toàn độc lập và không sao chép từ bất kỳ thương hiệu nào khác, bao gồm cả Molly Tea là thương hiệu được nhắc tới gần đây. Các yếu tố như logo, màu sắc, và kiểu chữ được phát triển dựa trên ý tưởng độc đáo và mang tính sáng tạo cao”, Direction thông tin.

Trước đó, vào ngày 24/11, mạng xã hội xuất hiện một bài đăng cho rằng cửa hàng trà sữa Bông Biêng đạo nhái Molly Tea - một thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Trung Quốc. Bài đăng ghi nhận khoảng 2.000 lượt tương tác và hàng trăm bình luận. Sau đó, hàng loạt bài đăng có nội dung tương tự cũng nhanh chóng lan truyền.

Lâm Anh
CÙNG CHUYÊN MỤC
Kinh doanh & Thị trường 27/11/2024 23:25
Cuộc đua tiếp thị giữa Temu và Shein làm khó các nhà bán lẻ

Theo các chuyên gia tiếp thị, việc Temu và Shein chi tiêu mạnh vào tiếp thị trực tuyến đang khiến chi phí tiếp cận khách hàng vào ngày Black Friday của các nhà bán lẻ và thương hiệu khác trở nên đắt đỏ hơn. Hiện hai nền tảng mua sắm trực tuyến của Trung Quốc này tham gia cuộc cạnh tranh gay gắt các từ khóa tìm kiếm mà đối thủ sử dụng.

Kinh doanh & Thị trường 27/11/2024 21:40
TP Hồ Chí Minh có gần 150 dự án vướng về điều kiện pháp lý ở 3 cấp độ

Nhiều dự án bất động sản tại TP Hồ Chí Minh và một số địa phương lân cận đang được cơ quan chức năng tích cực tháo gỡ vướng mắc về mặt pháp lý, nhất là trong bối cảnh các Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản đã có hiệu lực.

Kinh doanh & Thị trường 27/11/2024 16:03
[Photostory] Cận cảnh dự án PANDORA được chuyển đổi từ đất xây nhà máy sang đất ở chưa báo cáo Thủ tướng

Theo Thanh tra Chính phủ, hai cơ sở nhà đất ở số 44 và 53 Triều Khúc, hiện là tổ hợp bất động sản hỗn hợp PANDORA, có nhiều dấu hiệu sai phạm trong quá trình chuyển đổi mục đích sử dụng đất và triển khai dự án.

Kinh doanh & Thị trường 27/11/2024 14:40
Thương vụ thâu tóm 7-Eleven: 'Bể cá mập' lao vào cuộc đua

Các nhà đầu tư đang quan sát chặt chẽ từng bước đi của gia đình Ito cũng như các đối thủ, khi thương vụ này có thể tái định hình thị trường bán lẻ Nhật Bản trong tương lai.

QUẢNG CÁO
QUẢNG CÁO